Đặc điểm tính cách giống chó Chihuahua

dac-diem-tinh-cach-giong-cho-chihuahua

dac-diem-tinh-cach-giong-cho-chihuahua

Đặc điểm ngoại hình

Chó Chihuahua có ngoại hình nhỏ nhắn như một chú chó đồ chơi, thân hình chắc chắn, cơ thể dài ngắn hơn so với chiều cao.

Đầu tròn và khá giống hình một trái táo

Ở vị trí đỉnh đầu của chó Chihuahua luôn có một hõm mềm tuy nhiên khi trưởng thành sẽ được phần xương sọ che phủ hết

Mõm ngắn

Đôi mắt to lớn của chúng nằm cách xa nhau, màu mắt rất tối gần như đen sẫm hoặc có đôi lúc là màu đỏ ruby sẫm.

Đôi tai to và luôn dựng đứng

Đuôi thường cuộn cong trên lưng hoặc vắt sang một bên

Giống chó Chihuahua được phân ra làm hai loại đó là chihuahua lông ngắn và chihuahua lông dài. Màu sắc lông của chúng rất đa dạng như màu: vàng cát, nâu hạt dẻ, nâu nhạt, mơ, bạc hoặc các màu bị pha trộn.

Tính cách 

Có thể nói chihuahua là một người bạn đồng hành rất tốt, chúng nhanh nhẹn, thông minh, tính cách mạnh dạn, năng động, vui vẻ và đặc biệt rất trung thành, chúng thích quấn quít và thích được liếm láp mặt chủ. Chihuahua rất cảnh giác với người lạ, chúng sẽ thường lẽo đẽo, bám sát theo sau chủ nhân khi có người lạ xuất hiện. Thậm chí, chúng còn biết tỏ ra ghen tỵ và giận dỗi nếu bạn không để mắt tới chúng.

Vì chỉ có thân hình bé nhỏ, nên việc trốn chạy khi có nguy hiểm đối với chihuahua khá là khó khăn. Nhưng bù lại chúng lại có một hàm răng cực kỳ sắc bén để làm vũ khí tự vệ cho mình. Vì vậy khi bị trẻ em trêu chọc, chúng sẽ cắn bất cứ lúc nào, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì không nên nuôi giống chó này nhé. Chó chihuahua có tính cách khá hung hăng, chúng chỉ kết bạn với các chú chó chihuahua khác, còn với các giống chó khác thì chúng thường không hòa đồng lắm.

Bên cạnh đó, chihuahua cũng là một “học sinh” khá sáng dạ, chúng có thể học được các bài huấn luyện chủ dạy trong thời gian nhanh. Tuy nhiên trong quá trình dạy bảo, bạn hãy giữ thái độ thật ôn hòa, vì nếu bạn la mắng chúng sẽ khiến chúng càng bướng bỉnh hơn mà thôi

Với một bản tính đầy trung thành, trong cuộc đời mình chúng chỉ gắn bó khắng khít với một người chủ duy nhất, nên sẽ rất khó cho việc phải tiếp nhận một chủ mới. Nên nếu bạn có ý định nuôi chihuahua thì hãy nuôi từ khi còn bé nhé.

Sau khi xem bài viết này bạn thấy Chihuahua là một giống chó đáng yêu đúng không nè? Nếu vậy thì hãy mau Cẩm Nang Thú Cưng xem xem chúng có giá bao nhiêu nhé: Giá của giống chó Chihuahua

Trang được tổng hợp bởi: Chăm Sóc Thú Cưng

The post Đặc điểm tính cách giống chó Chihuahua appeared first on Cẩm nang thú cưng.



Nguồn bài viết: https://camnangthucung.com/dac-diem-tinh-cach-giong-cho-chihuahua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Cùng tìm hiểu yếu tố nào quyết định đến giá giống chó Samoyed