Cách chăm sóc giống chó husky

cach-cham-soc-giong-cho-husky_1

Trong bài viết này, Cẩm Nang Thú Cưng sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc giống chó Husky từ lưu ý khí hậu, khẩu phần ăn đến việc tập thể dục hàng ngày,… sao cho sức khỏe của chó được đảm bảo và có sức đề kháng tốt nhất để có thể chống lại các loại bệnh.

cach-cham-soc-giong-cho-husky

KHÍ HẬU

Vốn là loài chó sống ở môi trường lạnh giá quanh năm, nhiệt độ lúc nào cũng phải dưới 0 độ C thì mới phù hợp với Husky. Như bạn cũng biết thời tiết khí hậu của Việt Nam chúng ta thay đổi thất thường và đặc biệt là khá nóng ẩm, nên việc nuôi Husky ở Việt Nam là cả một thách thức lớn. Để khắc phục được phần nào về việc này thì bạn nên mua những chú chó Husky con vào lúc thời tiết lạnh hoặc mát mẻ, bởi vì chó con rất nhạy cảm với nhiệt độ, trời quá nắng nóng sẽ khiến chúng bị sốc nhiệt và chết.

Về phần các chú chó Husky lớn thì có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, nhưng không có nghĩa là bạn không cần chú ý đâu nhé. Vào lúc trời quá nóng thì bạn nên cho Husky uống nước mát, ăn kem và nếu được thì hãy cho chúng vào phòng điều hòa mà nằm cho mát.

Nếu bạn nuôi Husky để nhân giống thì hãy lưu ý thời tiết, cho chúng phối giống và sinh vào lúc trời lạnh, mát mẻ là thích hợp nhất.

KHẨU PHẦN ĂN

Giai đoạn từ 1-2 tháng tuổi

Lúc này các chú chó Husky còn khá bé bỏng nên bạn chỉ nên cho chúng ăn các loại thức ăn khô đã ngâm mềm với nước hoặc cơm nhão trộn với thịt nạc băm. Thức ăn hàng ngày nên chia thành 4-5 bữa nhỏ.

Giai đoạn từ 3-6 tháng tuổi

Vào lúc này bạn đã có thể cho Husky ăn cơm với các loại thịt gà, bò, heo và bên cạnh đó nhớ bổ sung thêm rau củ quả, trứng gà và thức ăn hạt khô nhằm cung cấp thêm các dưỡng chất cần có để chúng phát triển toàn diện. Ở giai đoạn này bạn không nên cho chó ăn xương vì có thể sẽ gây nguy hiểm cho chúng.

Giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở đi

Lúc này Husky cũng đã dần trưởng thành rồi, bạn nên rút lại từ 4-5/ngày thành 2-3/ngày. Điều quan trọng nhất vào thời điểm này là tăng thêm các loại thực phẩm chứa nhiều protein, đạm và canxi như thịt, xương, nội tạng động vật, rau xanh, củ quả, trái cây như bí, bắp cải, rau cần, cà rốt, củ cải, dưa leo, các loại đậu hạt và thức ăn khô dành cho chó lớn. Giai đoạn này bạn bắt đầu cho Husky gặm xương động vật và thịt nguyên khối nhằm cho chúng rèn luyện cơ hàm khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn nên chú ý là không cho chó ăn quá nhiều xương trong một ngày, vì chúng sẽ rất dễ bị táo bón.

Thỉnh thoảng bạn hãy cho chó cưng ăn yogurt không đường, việc làm này sẽ giúp chúng có được đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

cach-cham-soc-giong-cho-husky_1

LUYỆN TẬP THỂ DỤC

Husky vốn là một giống chó lao động nên chúng luôn cần chạy nhảy, chơi đùa để tiêu bớt năng lượng. Nếu lượng năng lượng trong người quá dư thừa chúng sẽ phá phách cho mà xem. Cho nên tốt nhất là bạn nên đưa chúng ra ngoài chạy 1 tiếng đồng hồ/ ngày để giảm bớt năng lượng dư của Husky. Còn nếu không làm được điều đấythì bạn sẽ phải còng lưng ra mà dọn dẹp chiến trường phá phách mọi ngóc ngách trong nhà của chúng đấy.

Nếu nhà bạn rộng rãi và có sân vườn thì hãy cho chúng chạy nhảy ngoài đó, nhưng nhớ kỹ là nên làm hàng rào thật cao thật cao nhé, nếu không Husky sẽ thừa lúc bạn không để ý mà trốn đi chơi đấy.

Trang được tổng hợp bởi: Chăm Sóc Thú Cưng

The post Cách chăm sóc giống chó husky appeared first on Cẩm nang thú cưng.



Nguồn bài viết: https://camnangthucung.com/cach-cham-soc-giong-cho-husky/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Cùng tìm hiểu yếu tố nào quyết định đến giá giống chó Samoyed