Cách chăm sóc giống chó Pug

cach-cham-soc-cho-pug

cach-cham-soc-cho-pug

KHẨU PHẦN ĂN

Pug là giống khó khá dễ ăn và rất tham ăn, bạn cho gì chúng ăn nấy. Vì thế bạn đừng cho chúng ăn quá nhiều thực phẩm có chứa tinh bột (cơm, cháo,bánh mì, bún…) điều đó sẽ khiến chúng bị tích mỡ và gây ra béo phì. Thực ra khẩu phần ăn của Pug cũng không khác gì mấy với các giống chó khác, đều là động vật cần ăn nhiều thịt để có nhiều lượng Protein và đạm cho cơ thể. Cho nên chế độ ăn hàng ngày của chúng phải có từ 20-25% lượng Protein có trong các loại thực phẩm như thịt bò, heo, cá, gà và nội tạng.

Trong thịt bò không có quá nhiều mỡ và rất giàu Protein, còn về nội tạng thì bạn có thể cho Pug ăn gan, lòng, phổi, tim, óc… đại đa số các chú chó đều thích ăn nội tạng nên bạn không cần lo chúng sẽ không thích.

Còn nếu bạn không đủ khả năng mua nhiều thực phẩm như vậy thì có thể thay bằng món trứng vịt lộn, trong trứng vịt lộn rất giàu chất dinh dưỡng nên đừng cho Pug ăn quá nhiều.

cach-cham-soc-cho-pug_1

Ngoài Protein thì chất béo cũng rất quan trọng, chất béo có tác dụng làm mượt lông và tăng khả năng hấp thụ Vitamin cho Pug. Vì thế trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng nên có từ 10 – 15% chất béo.

Còn về phần bổ sung Vitamin thì bạn có thể lấy từ trong các loại rau củ quả, Pug không có hề ghét ăn rau quả như các loài chó khác nên bạn hãy cứ yên tâm. Bạn có thể cắt nhỏ rau quả rồi đem trộn với cơm, chắc chắn Pug sẽ ăn hết cho mà xem.

Còn nếu bạn thuộc tuýp người bận rộn không có thời gian chế biến cho chúng ăn thì hãy lựa chọn các món đồ hộp có chứa lượng Protein từ 20 – 25% và các loại Vitamin, chất xơ nhé.

Như Cẩm Nang Thú Cưng đã nói, Pug rất tham ăn vì thế bạn cho bao nhiêu thì chúng sẽ ăn hết bấy nhiêu. Nên bạn hãy nhớ là phải kiểm soát thật tốt khối lượng thực phẩm mà Pug ăn trong một ngày. Bản thân chúng đã lười rồi, nếu béo phì lên thì càng lười thêm đó.

Trang được tổng hợp bởi: Chăm Sóc Thú Cưng

The post Cách chăm sóc giống chó Pug appeared first on Cẩm nang thú cưng.



Nguồn bài viết: https://camnangthucung.com/cach-cham-soc-giong-cho-pug/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Cùng tìm hiểu yếu tố nào quyết định đến giá giống chó Samoyed