NHỮNG DẤU HIỆU THÔNG BÁO CHÓ SẮP RA ĐI

Dấu hiệu chó sắp ra đi

Chắc hẳn người chủ nào nuôi chó cũng xem chúng như một thành viên trong gia đình và tất nhiên, không ai muốn nói lời chia ly với người thân cả. Việc phải chia tay một chú chó khi chúng đã quá già hoặc bệnh tật là điều rất khó khăn nhưng có lẽ bạn cũng biết rồi một ngày chúng cũng phải nghỉ ngơi.

Không giống như chúng ta, thú cưng lớn nhanh hơn, trưởng thành nhanh và vì thế, vòng đời của chúng cũng ngắn hơn chúng ta rất nhiều. Vì vậy, việc chăm sóc và nuôi dưỡng một chú chó từ lúc bé đến ngày nó lìa đời là việc bất kì người chủ nào cũng phải trải qua.

Chúng tôi chỉ xin đề cập đến việc chó cưng qua đời khi đã quá già. Và những dấu hiệu cho thấy chú chó của bạn sắp ra đi sẽ thể hiện khá rõ ràng. Bạn hãy lưu ý và điều chỉnh chế độ chăm sóc phù hợp, chuẩn bị tâm lí cho bản thân để đón nhận việc thú cưng qua đời.

DẤU HIỆU 1: Ngủ nhiều và lờ đờ

Khi chó quá già, chúng sẽ phải đối mặt với tình trạng sức khỏe giảm sút, mệt mỏi dẫn đến việc chúng phải ngủ nhiều (hầu như là cả ngày), ngủ mê man và nếu để ý, bạn sẽ thấy hơi thở của chúng rất mệt ngọc, yếu ớt và ngắt quảng.

Dấu hiệu chó sắp ra đi

DẤU HIỆU 2: Di chuyển khó khăn

Cũng như con người, chó khi đã già sẽ khó khăn trong việc đi lại. Chúng có thể sẽ không chạy nhảy được, không đi được cầu thang, không vui đùa được như trước. Thậm chí cả việc đi lại bình thường cũng rất chậm chạp, lờ đờ, đi vài bước lại phải nghỉ ngơi. Nhưng bạn cũng cần chú ý, sự suy giảm về khả năng di chuyển của thú cưng chưa chắc đã thể hiện việc chúng sắp chết, nhưng nếu thú cưng của bạn hầu như không thể di chuyển thì điều này có thể lắm đấy.

DẤU HIỆU 3: Giảm khẩu vị/ giảm cân

Lúc này, chó ăn sẽ không thấy ngon miệng nữa. Chúng ăn rất ít và không cảm thấy thèm ăn. Nếu bạn không mang đồ ăn đến cho nó thì nó cũng không ăn gì và việc ăn uống của nó cũng rất khó khăn, nhai khó, nuốt khó. Điều này làm sức khỏe của chúng mau chóng suy giảm, tụt cân và ngày càng ốm yếu.

DẤU HIỆU 4: Nôn mửa và không kiểm soát được việc đi vệ sinh

Khi chó yếu đi, chức năng tiêu hóa sẽ suy giảm, có thể chó ăn được nhưng việc tiêu hóa cũng rất khó khăn. Gây hiện tượng nôn, có khi chưa ăn được bao nhiêu đã nôn hết. Cũng không có gì lạ khi chúng “giải quyết” ngay tại chỗ mình nằm hay ngay trong khi ngủ. Và khi việc di chuyển khó khăn thì chúng cũng không có khả năng quan tâm đến vấn đề vệ sinh của mình nữa.

Tuy nhiên, bạn nên biết, nếu độ tuổi chó còn nhỏ và chưa quá già thì cần phải kiểm tra sức khỏe xem chúng có bệnh gì trong trường hợp này nhé!

Dấu hiệu chó sắp ra đi

DẤU HIỆU 5: Buồn bã

Chắc hẳn người chủ nào cũng có thể nhận ra khi nào chó của mình buồn. Chúng cũng có thể cảm thấy được chúng không còn sống được bao lâu nữa và không thể nào vui, hứng khởi được. Không bày tỏ sự quan tâm, thích thú đối với những thứ mình thích, không tò mò về những thứ mới mẻ, không thích thú những món ăn khoái khẩu. Bạn nên chú ý rằng đến cả những biểu hiện thường thấy của loài vật khi vui vẻ là vẫy đuôi hãy khẽ gừ gừ nhẹ trong cổ mà thú cưng của mình cũng không thể hiện thì có nghĩa chúng sắp tiến tới giới hạn rồi đấy.

Dấu hiệu chó sắp ra đi

DẦU HIỆU 6: Trốn

Bạn có biết câu chuyện “Khi loài chó sắp chết. Chúng thường tìm một nơi kín đáo nhưng rất gần chủ để trốn không?”. Vì chúng không muốn chủ nhân của mình buồn nhưng vẫn muốn giây phút cuối cùng của đời mình, chúng vẫn được ở gần ngôi nhà thân yêu và bảo vệ chủ nuôi. Đây là câu chuyện rất cảm động. Tuy nhiên, về mặt khoa học thì có một giải thích cho rằng, đây chính là bản năng của loài vật. Khi chúng yếu ớt và không còn sức chống đỡ lại bất kì xâm hại nào từ bên ngoài, chúng đành tìm nơi an toàn và kín đáo để trốn, tránh việc bị làm phiền và tổn thương, đau đớn nhiều hơn.

DẤU HIỆU 7: Những hành vì khác thường

Thú cưng khi sắp qua đời có thể sẽ thể hiện những hành vi rất khác lạ, chúng có thể thấy hoang mang và cáu kỉnh, thậm chí chúng có thể dữ tợn với bạn. Đừng trách chúng vì đây chẳng qua chỉ là những bản năng tự nhiên mà thôi.

CÓ NÊN GẶP BÁC SĨ THÚ Y?

Qua đời do quá già ở chó là chuyện tự nhiên trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét đén vấn đề gặp bác sĩ thú y nếu tháy tình trạng thú cưng của bạn trở nên quá tồi tệ, xem có cách nào giải quyết tốt nhất để tránh việc đau đớn quá nhiều về thể xác cho chúng. Hoặc bạn cũng có thể nhờ bác sĩ thú y kiểm tra để chắc rằng cún của bạn mệt mỏi vì tuổi già chứ không phải bệnh tật.

Trang được tổng hợp bởi: Chăm Sóc Thú Cưng

The post NHỮNG DẤU HIỆU THÔNG BÁO CHÓ SẮP RA ĐI appeared first on Cẩm nang thú cưng.



Nguồn bài viết: https://camnangthucung.com/nhu%cc%83ng-dau-hie%cc%a3u-thong-bao-cho-sap-ra-di/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Cùng tìm hiểu yếu tố nào quyết định đến giá giống chó Samoyed