Những sở thích kì lạ của chó

Những sở thích kì lạ của chó

Có những việc làm của chó mà bạn nghĩ rằng đó là điên rồ nhưng thật ra là những việc chó rất thích đấy. Có thể bạn thấy chúng rất thèm ăn, hay xin thức ăn và cho gì cũng ăn nhưng vị giác của chúng lại không tốt như bạn tưởng đâu. Mọi chú chó đều có thể phát hiện vị đắng, ngọt, mặn và chua, nhưng chúng chỉ có 1/6 khả năng về vị giác so với con người.

BẠN NÊN BIẾT NHỮNG SỞ THÍCH KỲ LẠ CỦA CHÓ SAU ĐÂY:

XU HƯỚNG THÈM NGỌT:

Không thể phủ nhận rằng chó ngày càng phát huy sở thích về đồ ngọt. Nó không ngừng chảy dãi khi nhìn thấy bánh rán đường, kem và bánh nướng. Xu hướng thèm ngọt này có thể được giải thích khi bạn nhìn vào lịch sử tiến hóa của loài chó. Trước khi được thuần hóa và được cho ăn từ thức ăn đóng gói, chó đã ăn các động vật nhỏ và bất cứ loại hoa quả nào có thể ăn được để tồn tại.

THÍCH ĂN THỊT:

Không một chú chó nào mà không thích ăn thịt cả. Tuy rằng, bữa ăn của chúng phải bao gồm nhiều nguyên liệu thực vật và quả nhưng thịt vẫn là món khoái khẩu của nó. Hơn 80% chế độ dinh dưỡng của loài chó là bao gồm thịt. Điều thú vị là chú chó được bạn nuông chiều có năng khiếu cảm thụ hương vị đặc biệt thường được nêm nếm dành riêng cho món thịt. Điều này giải thích lý do tại sao chó dường như mất hết cả tâm trí khi ngửi thấy mùi xúc xích, thịt nướng thơm ngon và gan đông khô.

Những sở thích kì lạ của chó

THÍCH ĂN PHÂN:

Một sở thích mà người chủ nào nhìn vào cũng phải sợ hãi và có cảm giác ghê ghê. Chó sẽ thèm ngay khi thoáng ngửi thấy mùi thức ăn có vị ngọt và điều này không ngoại trừ những thức từ dạ dày đi ra ngoài. Có lẽ bạn cũng đã không ít lần thấy chó của mình ăn phân đúng không? Hành động này là một hành động vô cùng bình thường và là quá trình hấp thu lại (coprophagia). Có thể bạn không quan tâm lắm nhưng phân của thỏ và một số loài động vật có móng chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B, theo SPCA Texas.

Tuy nhiên, nếu thấy chó ăn phân thì bạn nên ngăn chặn hành động này lại ngay vì nó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đấy.

Những sở thích kì lạ của chó

THỨC ĂN DÀNH CHO MÈO:

Một sở thích quái gở ở chó là thích ăn đồ ăn dành cho mèo hơn cả đồ ăn dành cho chúng. Bạn có biết vì sao không? Lý do là bởi thức ăn cho mèo rất giàu protein và chất béo. Điều này khiến bạn càng bị thôi thúc phải tiết kiệm tiền mua thức ăn chung cho cả chó và mèo, nhưng hoàn toàn không nên làm vậy. Đầu tiên, đồ ăn cho mèo không được chế biến dành cho chó, và thứ hai, suy cho cùng thì nó không thích hợp cho đường tiêu hóa và vòng eo của chó.

Trang được tổng hợp bởi: Chăm Sóc Thú Cưng

The post Những sở thích kì lạ của chó appeared first on Cẩm nang thú cưng.



Nguồn bài viết: https://camnangthucung.com/nhung-so-thich-ki-la-cua-cho/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Cùng tìm hiểu yếu tố nào quyết định đến giá giống chó Samoyed