Vì sao chó hay đặt chân lên người của chúng ta?

Vì sao chó hay đặt chân lên người của chúng ta?

Hành động đặt chân của chó lên người của chủ là một trong những hành động dùng để thể hiện cảm xúc của chó. Chó có rất nhiều phương pháp để giao tiếp với con người và tùy theo tâm trạng mà chúng dùng chân để thể hiện một cảm xúc với một mục đích khác nhau. Và bạn có thể kết hợp với biểu hiện khuôn mặt và biểu hiện cơ thể của chúng mà đoán chúng đang muốn nói gì với ta.

MUỐN ĐƯỢC THƯỞNG

Khi bạn cùng chó đang tập luyện và ánh mắt chúng có vẻ đáng thương, chân gác lên người bạn thì có vẻ như chúng đang muốn được thưởng thêm thức ăn vì chúng cảm thấy mình đang làm được và đáng được thưởng đấy. Bạn cũng có thể nghỉ giải lao giữa lúc tập luyện vì chó cũng có thể thấy mệt và chúng muốn được nghỉ ngơi.

Trong tâm trí của các chú chó, đưa chân lên nghĩa là sẽ có thưởng, dù là lời khen ngợi hay một miếng đồ ăn. Nhưng chúng lại không thể hiểu rằng mình sẽ chỉ đạt được phần thưởng khi biết đưa chân lên theo đúng hiệu lệnh của người chủ. Chó cưng có thể nghĩ bạn không chú ý đến trò ranh ma của nó và cứ thế tiếp tục đưa chân về phía bạn để bạn biết rằng nó đang đùa nghịch.

Vì sao chó hay đặt chân lên người của chúng ta?

KHẲNG ĐỊNH ĐỊA VỊ

Trong những trường hợp chó đứng bằng hai chân sau, đặt chân trước lên ngực hoặc vai bạn hay để chân lên lưng bạn khi bạn đang nằm dưới đất, hành động đó thể hiện nó đang cố để khẳng định địa vị của mình là vượt trội hơn. Bạn cần cứng rắn và kiên quyết sửa chữa hành vi này ở chó cưng. Nếu bạn cứ mặc kệ để chó tiếp tục hành động như vậy, nó sẽ bắt đầu tin rằng mình là chú chó có vị trí cao nhất. Một chú chó cố gắng khẳng định vị trí của mình theo cách này sẽ không bộc lộ thái độ hăng hái, sôi nổi khi tham gia vào trò chơi. Thay vào đó, nó sẽ lặp lại hành vi này, cùng với việc nhìn chằm chằm vào bạn và đôi khi là cả gầm gừ khó chịu nữa.

GẠ GẪM CHƠI ĐÙA:

Với một chú chó vui vẻ và dễ bị kích động, khi nó đưa chân của mình đặt lên người bạn chủ yếu là cố gắng để rủ bạn cùng chơi. Nếu lúc đó, nó vẫy đuôi và chạy ra xa sau đó trở lại, lúc lắc cái đầu và thậm chí là sủa nữa, nghĩa là chú ta đang muốn nói: “Nào, hãy cùng chơi đi!”. Nếu bạn phớt lờ yêu cầu đó của chó, nó có thể sẽ lặp lại hành vi với mức độ cao hơn, có thể là kèm theo cả nhảy lên và sủa lớn. Nếu bạn muốn chơi cùng chó cưng thì cũng chẳng có vấn đề gì đáng lo lắng cả. Nhưng nếu bạn muốn chấm dứt việc chó sử dụng chân của nó để đòi hỏi như vậy, thì việc chơi cùng sẽ như một động thái càng khuyến khích nó lặp lại hành động này. Do đó, trong trường hợp thấy chó cưng có hành động như vậy, bạn hãy tỏ ra không quan tâm chú chó cho tới khi nó ngoan ngoãn, bình tĩnh trở lại, rồi mới cùng chơi với chó.

Vì sao chó hay đặt chân lên người của chúng ta?

THU HÚT SỰ CHÚ Ý

Nếu chó cưng cảm thấy người chủ đang lớ phớt lờ mình, nó có thể sẽ sử dụng chân để báo cho bạn biết nó đang ở đó. Hành vi thu hút sự chú ý này không giống với việc chó gạ gẫm bạn chơi cùng mà chỉ đơn giản là chú chó mong muốn người chủ yêu quý để ý tới nó một chút. Tuy nhiên, cũng không nên khuyến khích chó cưng tiếp tục như vậy, bởi chó của bạn cần phải hiểu rằng nó sẽ chỉ nhận được sự chú ý tùy theo quyết định của bạn, chứ không phải của nó. Trong trường hợp này, những hành vi kèm theo phổ biến thường là rên rỉ, nhảy lên hoặc bất kỳ hành vi ngang bướng khác mà chó biết sẽ khiến bạn phải để mắt tới (ví dụ như nhai hay gặm nhấm những đồ vật không được phép). Dù không dễ dàng, nhưng lúc đó bạn cần phải phớt lờ hành động này của chó cưng và sẽ chỉ tỏ ra quan tâm tới chó khi nó biết cách cư xử phù hợp.

Vì sao chó hay đặt chân lên người của chúng ta?
Trang được tổng hợp bởi: Chăm Sóc Thú Cưng

The post Vì sao chó hay đặt chân lên người của chúng ta? appeared first on Cẩm nang thú cưng.



Nguồn bài viết: https://camnangthucung.com/vi-sao-cho-hay-dat-chan-len-nguoi-cua-chung-ta/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Cùng tìm hiểu yếu tố nào quyết định đến giá giống chó Samoyed