Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là “sướng như chó”!

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho_2

Ở nơi này, loài chó được đối xử ở một mức độ “khác” so với phần còn lại của thế giới!

Hà Lan là một đất nước nổi tiếng với những chính sách giúp công dân có thể tự do làm điều mình thích. Phúc lợi xã hội ở đây đứng hàng đầu trên thế giới, mức sống và dân trí của người dân cực kì cao.

Còn đối với chó thì sao? Sự thực, loài chó ở đây quả xứng với câu nói “sướng như chó”. Vậy hãy thử xem, trải nghiệm là một chú chó tại Hà Lan sẽ như thế nào nhé.

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho

CHÓ Ở HÀ LAN ĐƯỢC MUA… BẢO HIỂM Y TẾ

Tại Hà Lan, mọi công dân cần phải đăng ký trước khi tiến hành phối giống để tránh tình trạng mua bán chó con.

Những chủ nuôi gần như bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế cho chó, bởi vì luật pháp ở Hà Lan cực kì khắt khe trong vấn đề đảm bảo an toàn sức khỏe cho vật nuôi. Nếu chó của bạn gặp bất kể vấn đề gì mà chưa có bảo hiểm, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, không cần biết ai đúng ai sai.

Tại Hà Lan, chó được dắt đi dạo ở những con đường được thiết kế riêng. Những con đường như thế này có ở khắp mọi nơi, từ đô thị đến nông thôn, từ rừng núi đến đồng bằng.

Chó được phép đến biển chơi từ cuối tháng 9 cho đến tháng 4 và vào mùa hè, miễn là sau 7 giờ tối. Tại phần lớn các thành phố, chính phủ cho xây dựng những khu riêng dành cho động vật với những công nhân dọn vệ sinh hàng ngày. Tất cả những người nuôi chó bắt buộc phải mang theo túi đựng phân và giải quyết chất thải của chúng mỗi khi dẫn chó đi dạo.

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho_1

                                                 Không phải lúc nào chó muốn ra biển là ra đâu nhé

Bạn hẳn biết rằng Hà Lan là nơi mọi người đi xe đạp thay cho các phương tiện giao thông khác, và điều hiển nhiên là thú vui của người dân nơi đây là đi dạo bằng xe đạp với chó cưng.

Nếu người bạn bốn chân của chúng ta có vẻ mệt, người ta có thể để chúng ở sau xe và cả hai có thể có một buổi đạp xe lãng mạn dưới phong cảnh hữu tình. Mọi người còn thích chạy bộ với chó cưng và chơi thể thao với chúng nữa.

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho_2

                                                           Hẹn hò thế này có lãng mạn không chứ!

ĐỪNG HÒNG BỎ RƠI CHÓ TẠI HÀ LAN

Hà Lan có dân số khoảng 17 triệu người, và theo thống kê, cứ mỗi 5 người có ít nhất một con chó.

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho_3

                                                                        Nhận nuôi em đi nào

Bạn sẽ không bao giờ thấy chó hoang chạy lang thang ngoài đường phố Hà Lan đâu. Chúng sẽ ngay lập tức được đưa về trạm cứu trợ động vật địa phương. Trên toàn đất nước Hà Lan có khoảng 200 trạm cứu trợ cho chó mèo hoang, 20 – 50% trong số đó tìm được nhà mới thông qua Internet. Mỗi năm, lại có 70.000 con vật đi lạc được tìm thấy và hơn 52% trong số đó có thể đoàn tụ gia đình.

Chính phủ Hà Lan nghiêm cấm mọi hành vi làm tổn hại đến động vật và đưa ra luật bắt buộc chủ nuôi phải chăm sóc chúng một cách hợp lí. Khi bạn nhận nuôi một chú chó, bạn phải trải qua quá trình đăng kí giấy tờ cực kì chi tiết và kĩ lưỡng. Thêm vào đó, bất kỳ hành vi bỏ rơi động vật nào nếu bị bắt được đều có thể bị phạt tù tới 3 năm, đồng thời nộp phạt khoản tiền lên tới 16.000 euro (khoảng 400 triệu đồng).

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho_4

                                         Đăng kí giấy tờ tuỳ thân cho chó là điều bắt buộc ở Hà Lan

Một điều quan trọng nữa, tất cả các trạm cứu trợ động vật đều phải được đăng kí giấy phép. Để có được giấy phép này, mọi chủ cơ sở đều phải trải qua những khóa học và phải thi lấy bằng cấp theo quy định của pháp luật.

VÀ NHỮNG DỊCH VỤ DÀNH RIÊNG CHO CHÓ CƯNG CỦA BẠN

Hệ sinh thái ở Hà Lan rất đa dạng. Khí hậu khá ôn hòa, nhưng thời tiết thì rất khó đoán, đặc biệt là mưa rất nhiều. Nhiệt độ mùa đông có thể hạ xuống đến âm 15 độ C và mùa hè có thể nóng đến 35 độ C. Do đó, một trong những “đặc quyền” của chó cưng tại đây là được mặc áo ấm.

Khi chó cưng của bạn bị bệnh thì sao? Có rất nhiều bác sĩ thú y và các phòng khám với những thiết bị tối tân dành riêng cho việc chữa bệnh cho thú cưng. Ngoài ra, những chú chó còn có thể tham gia những trung tâm rèn luyện, những buổi trị liệu dành riêng cho động vật hoặc được phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên bằng các phương pháp y học cổ truyền.

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho_5

                                   Chó cưng có thể được hưởng những dịch vụ cực kì sang chảnh

Nếu bạn quá bận rộn không thể dành thời gian bên chó cưng thì ở Hà Lan có hẳn những dịch vụ chuyên nghiệp dành cho việc chăm sóc và dẫn chó cưng đi dạo.

Bạn lo lắng phải để chó cưng ở nhà một mình khi gia đình đang đi nghỉ mát ở một nơi nào đó xa xôi? Không sao cả, bạn có thể gửi chúng vào các khu nhà chuyên chăm sóc cho động vật khi chủ vắng nhà.

Ở Hà Lan, bạn có thể vô tư dẫn chó vào các nhà hàng, và tương tự khi đi xe bus, tàu hỏa hay tàu cao tốc. Tuy nhiên đổi lại, chủ nhân bắt buộc phải tiêm ngừa bệnh cho chó của mình và họ luôn được khuyến cáo nên đăng ký giấy tờ và đặt chip theo dõi cho chúng.

co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho_6

                                                           Đây là việc bình thường ở Hà Lan nhé!

Người dân Hà Lan đối xử với chúng như là những người bạn thân thiết, là những thành viên trong gia đình. Đây có lẽ cũng là cội nguồn của câu “sướng như chó” (nói vui vậy chứ không phải vậy đâu).

Trang được tổng hợp bởi: Chăm Sóc Thú Cưng

The post Ơn giời, có một nơi mà loài chó đúng là “sướng như chó”! appeared first on Cẩm nang thú cưng.



Nguồn bài viết: https://camnangthucung.com/on-gioi-co-mot-noi-ma-loai-cho-dung-la-suong-nhu-cho/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Thức ăn cho mèo Iskhan Cat Grain Free Adult