Chó Samoyed - Tìm hiểu loài chó thông minh cực dễ thương hiện nay

Chó Samoyed là một loài chó dễ thương đến từ Nga, hiện nay xuất hiện tại Việt Nam khá nhiều và có giá khá đắt bởi phí vận chuyển và tính cách loài chó này khá thông minh nên chúng khá mắc.



Bên cạnh giống chó Samoyed thuần chủng thì những loài Samoyed lai tạp cũng có mặt trên thị trường Việt Nam ngày một nhiều. Vậy Samoyed có những đặc điểm gì mà thu hút mọi gười đến vậy, cách nuôi và chăm sóc giống chó này ra sao, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đặc điểm và hình dáng bên ngoài giống chó Samoyed

Loài chó Samoyed có bộ lông rất quyến rũ, có màu trắng tinh khôi như tuyết, nhìn trông rất giống cục bông gòn nhỏ xinh và muốn ôm trên tay ngay lập tức. Một số loài Samoyed lai tập có một số màu lông khác như màu kem, màu hung,.. những màu được coi là thời thượng và đáng yêu bậc nhất của loài chó. Bộ lông của giống chó này có 2 lớp, một lớp dày hơn bên trong và lớp mỏng hơn phía ngoài. Một phần do đặc thù khí hậu nước Nga khá lạnh mà bộ lông của Samoyed có những đặc điểm như vậy.



Lông thường bị rụng và thay lông vào mùa xuân, khi tiết trời trở nên ấp áp dễ chịu hơn. Ở phía sau, chiếc đuôi xù nhỏ và dựng đứng lên trông rất ngộ nghĩnh. Mắt của Samoyed rất sáng, đen và sâu, long lanh như hai viên bi nhỏ. Ánh mắt hiền lành và rất dễ gây cảm tình với người đối diện.

Bởi vậy Samoyed chẳng khác gì một nàng công chúa của các loài chó. Mũi đen và nhỏ, điểm trên khuôn mặt cùng lớp lông trắng toát như một chiếc cúc nhỏ. Tai nhỏ, nhọn luôn dựng đứng trên đầu để nghe ngóng và nắm bắt tình hình. Nhìn dịu dàng nữ tính, đáng yêu là vậy nhưng Samoyed cũng có lớp cơ bắp chắc khỏe ẩn dưới bộ lông trắng mướt dày mượt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

14 boss trơ trẽn đã cướp chồng của sen rồi lại còn tỏ thái độ thách thức

Gắng gượng sống đến ngày cô chủ làm lễ kết hôn, chú chó khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Thức ăn cho mèo Iskhan Cat Grain Free Adult